Untitled Document
Untitled Document
 

 
คิดแล้วรวย
พลิกชีวิต คิดเชิงบวก
ความเชื่อมั่น สร้างได้ด้วยตัวเอง
เป้าหมาย
เปลี่ยนตัวเองให้เป็น อย่างที่อยากเป็น
คัมภีร์สุดยอดทัศนคติ ใช่เลย!!
  เพิ่มเติม >>>
 
 
right story
  •  เรื่องที่อยากเล่าให้ฟัง 175
  •  เรื่องที่อยากเล่าให้ฟัง 173
  •  เรื่องที่อยากเล่าให้ฟัง 174
      ทั้งหมด »»  
     
  •   หัวหน้าทวงงานแล้วรู้สึกหงุดหงิดทุกที ควรแก้ไขอย่างไร?
  •   ความอยากในการทำงานจะลดลงเมื่อเจออุปสรรค จะให้กำลังใจตัวเองอย่างไร?
  •   การพัฒนาพนักงานในองค์กรเราควรพัฒนาคนเก่งหรือพัฒนาคนที่ไม่เก่งดี ?
      ตัวอย่างคำปรึกษาอื่นๆ»»  
     
    คุณ สมศักดิ์ สุริยะกุล
      เนื่องจากผมชอบอ่านหนังสือ จึงเปิดอ่านส่วนนี้ก่อน และเนื่องจากรู้จักเจ้าของบล๊อกเป็นการส่วนตัว และรู้ว่าจะได้แนวคิด ด้านการบริหารในแง่จิตวิทยา และภาวะผู้นำที่เปิดมุมมองใหม่ ๆ ดี ๆ อย่างที่ ผมเคยได้มาแล้วจึงสนใจส่วนนี้เป็นพิเศษ
      เชิญอ่านต่อครับ >>>    
       
     

       
     

    เรื่องที่อยากเล่า # 138

    การพัฒนาการสอนแนว Training&Group Coaching

    15 มี.ค. 2560

    ผมโชคดี!..ที่เลือกสอนแนว Training&Group Coaching(T&GC) กับทุกๆหลักสูตร มากว่า 10 ปี ที่ผ่านมา....ทำให้สามารถสอนหลักสูตรการโค้ช แบบ Coach The Coaches ได้อย่างลงตัวครับ!
    การสอนให้ผู้เรียนเข้าใจการโค้ชได้ด้วยตัวเองนั้น!....ผมมุ่งเน้นให้ผู้เรียนเห็นกระบวนการโค้ชและฝึกฝนกระบวนการโค้ชให้มากที่สุดครับ...โดยใช้สถานการณ์จริง ในการฝึกฝนการโค้ชครับ!

    การพัฒนาพนักงานในองค์กรเราควรพัฒนาคนเก่งหรือพัฒนาคนที่ไม่เก่งดี


    รายละเอียดเนื้อหาของหลักสูตรที่สอนกัน น่าจะมีความเหมือนกันแบบครบถ้วนครับ....สิ่งที่ผมออกแบบให้ผู้เรียนได้เรียนรู้ จึงอยู่ที่การฝึกฝนกับเหตุการณ์เสมือนจริงครับ!....เช่น

    -การดำเนินการโค้ชให้ผู้เรียนได้เห็นการใช้ทักษะการโค้ช ทีละช่วง....ทำให้ผู้เรียนได้เชื่อมโยงเนื้อหาที่ผมสอนกับการปฏิบัติจริงได้ทันทีครับ!
    .
    -การใช้การโค้ชจริงกับบทบาทสมมติ บนข้อซักถามของผู้เรียน....เพื่อให้ผู้เรียนได้คำตอบการใช้ทักษะการโค้ชที่ตัวเองยังไม่คุ้นเคย โดยการดูการโค้ชในเหตุการณ์ที่สงสัย....ทำให้เข้าใจได้ด้วยตัวเองทันทีครับ!
    .
    -การสร้างเนื้อหาที่เป็นกรณีศึกษาที่เสมือนจริงกับเหตุการณ์ที่น่าจะเกิดขึ้นในองค์กรแบบเป็นปกติ....เพื่อให้ผู้เรียนได้ฝึกฝนการโค้ชด้วยตัวเอง....ทำให้เกิดความมั่นใจว่า จะสามารถนำไปใช้กับเหตุการณ์จริงได้ครับ

    -การดำเนินการโค้ชตามกระบวนการโค้ชที่ได้สอนไปแล้วทันที....เพื่อให้ผู้เรียนได้เห็น Step การโค้ชทีละช่วงอย่างละเอียด.....เสมือนหนึ่งผู้เรียนได้ดูทีวีการโค้ชสด แล้วดำเนินการโค้ช พร้อมหยุดชั่วคราว(Pause)เพื่อถอดบทเรียนการโค้ชเป็นช่วงๆ....ทำให้ผู้เรียนได้เห็นตัวอย่างการโค้ชจริงแบบใกล้ชิดมากครับ!

    -การดำเนินการโค้ชต่อจากที่ผู้เรียนดำเนินการโค้ชไปแล้ว เกิดอาการติดขัด ไม่สามารถดำเนินการโค้ชต่อไปได้....ผมจะดำเนินการโค้ชต่อให้เห็นจังหวะการโค้ชที่ผู้เรียนอาจหลงลืมไป....ทำให้เข้าใจจังหวะการโค้ชของตัวเองเพิ่มขึ้นครับ!


    ผมเชื่อว่า....การแสดงบทบาทสมมติของการโค้ชสดและการถอดบทเรียนการโค้ช ให้ผู้เรียนได้เห็นและสร้างความเข้าใจแก่นแท้ของการโค้ช เป็นเรื่องที่สำคัญมาก ที่จะทำให้ผู้เรียนอยากนำไปปฏิบัติด้วยตัวเองครับ....เพราะเกิดความมั่นใจในตัวเองเพิ่มขึ้นครับ!
    ผมและทีมโค้ช!....ให้ความสำคัญต่อการโค้ชสด ใน Class เป็นอย่างมากครับ....เพราะสามารถทำให้ผู้เรียนได้เรียนรู้อย่างเต็มอิ่ม และ สร้างความเข้าใจได้จริงๆครับ!

    << เรื่องก่อนหน้า เรื่องเล่าย้อนหลัง เรื่องต่อไป >>

    No feedback in this topic !!!

    ส่งความคิดเห็น/มุมมองของท่าน

    Untitled Document
                         
      Home | บอกเล่าแนวความคิด | เรื่องเล่าน่าภูมิใจ | web นี้ให้อะไร | หลักสูตร | บริการ | ติดต่อผม |  Copyright @ Pakornblog.com